Thông báo về hướng dẫn lấy HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ của Công ty.

Xin tải link hướng dẫn:

http://www.bbcc.com.vn/upload/files/HuongDanGuiKhachHang.pdf

Thư gửi quý khách hàng khi có Hóa đơn được phát hành có nội dung:

Kính gửi: <>

Hóa đơn điện tử mua hàng hóa, dịch vụ của Quý khách đã được phát hành bởi: Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa (MST: 3600275107), thông tin chi tiết hóa đơn như sau:

• Mẫu số: 01GTKT0/001

• Ký hiệu: …/18E

• Số hóa đơn: ……..

 

Quý khách có thể tải hóa đơn dạng PDF tại: Liên kết này hoặc truy cập vào địa chỉ: https://bbcc.vnpt-invoice.com.vn

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo:

• Xí nghiệp khai thác đá(mỏ đá Thạnh Phú 1): 0251.3600002.

• Xí nghiệp khai thác đá (mỏ đá Thiện Tân 2): 0251.6569259.

• Xí nghiệp khai thác đá Tân Cang: 0251. 3850251.

• Xí nghiệp khai thác đá Soklu: 0251. 3775223 hoặc 0251. 3775224

• Trung tâm Dịch vụ Xây dựng và Vật liệu Xây dựng Biên Hòa: 0251. 3941882.

• Phòng kế hoạch – đầu tư – chất lượng BBCC: 0251. 3850474.

Đây là thư tự động, Quý khách vui lòng không trả lời lại thư này.

Trân trọng ./.

 

Quý khách có thể thực hiện tải hóa đơn như liên kết trên và không cần quan tâm tới các hướng dẫn bên dưới (Lưu ý: Quý khách nên kiểm tra kỹ mail vì có thể email được gửi vào Bulk Mail)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang web để thực hiện tra cứu, tìm kiếm hóa đơn của khách hàng

Truy cập:  https://bbcc.vnpt-invoice.com.vn

Hình 1

Quý khách phải nhập:tên đăng nhập, mật khẩu (chú ý có phân biệt chữ hoa chữ thường) như trên(hình 1). Sau khi đăng nhập thì màn hình như hình dưới xuất hiện(hình 2).

 

Hình 2

Khách hàng vào mục thông tin khách hàng để sửa những thông tin cần thiết hoặc bỏ qua nếu để mặc định.

Chọn sửa thông tin khách hàng: sau đó sửa các thông tin mong muốn rồi CẬP NHẬT.

 

 

 

 

Tra cứu Hóa đơn.

Trên đây lưu trữ tất cả các hóa đơn của Quý khách theo thời gian. Quý khách chọn tra cứu hóa đơn sau đó chọn tháng, năm lúc đó trang web sẽ hiện ra danh sách tất cả các hóa đơn theo như thông tin (tháng, năm) trên đã chọn.

Sau đó Khách hàng có thể tải từng hóa đơn theo ý muốn của mình. Hóa đơn nào chưa cho phép tải (xin liên hệ kế toán bán hàng- theo từng xí nghiệp mà khách hàng mua sản phẩm)

Ngoài ra, còn có hình thức tra cứu theo FKEY (Nghĩa là mã tra cứu được in trên từng hóa đơn). Hình thức tra cứu này là tra cứu từng hóa đơn để so sánh so với hóa đơn mà kế toán gửi cho khách hàng.

Nhập mã tra cứu (trên tờ hóa đơn) và mã xác nhận (thay đổi mỗi lần truy cập)

Hướng dẫn chi tiết xin xem tiếp bên dưới.

 

 

 

Truy cập: https://bbcc.vnpt-invoice.com.vn

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

THÔNG TIN QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN QUAN TÂM

      Để nhận được hóa đơn điện tử của BBCC, xin Quý khách liên hệ với bộ phận phụ trách hóa đơn điện tử theo số điện thoại và email phía dưới cửa sổ này. Quý khách cần cung cấp các thông tin sau:

      - Tên đơn vị nhận hóa đơn.

      - Địa chỉ đơn vị nhận hóa đơn.

      - Mã số thuế đơn vị nhận hóa đơn.

      - Địa chỉ email nhận thông tin hóa đơn (BBCC sẽ gửi Tên tài khoản truy cập và Mật khẩu vào địa chỉ email này để Quý khách tra cứu, in hóa đơn).

CÁC CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG

      - Thông tin khách hàng: Xem các thông tin về cá nhân/đơn vị nhận hóa đơn.

      - Tra cứu hóa đơn: Chức năng này cho phép người sử dụng tra cứu các hóa đơn điện tử đã được BBCC cung cấp trong thời gian 01 năm tính từ thời điểm hiện tại. Chức năng này cho phép xem, in và tải hóa đơn về máy tính của người sử dụng.

      - Phần mềm hỗ trợ: Người sử dụng có thể tải hóa đơn về máy tính dưới dạng chuẩn INV. Tải Phần mềm hỗ trợ về máy cài đặt để xem và in hóa đơn từ dạng chuẩn INV.

      - Giới thiệu: Cung cấp các thông tin liên hệ với BBCC cho độc giả.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Đăng nhập vào hệ thống

       Bước 1: Nhập các thông tin Tên đăng nhậpMật khẩu (đã được BBCC cung cấp qua email) vào các ô tương ứng. Chọn Lưu mật khẩu để lưu mật khẩu cho những lần đăng nhập kế tiếp (nếu muốn).

       Bước 2: Chọn Đăng nhập

       Lưu ý: Quý khách hàng có thể liên hệ số điện thoại hoặc email bên dưới cửa sổ này để có Tên đăng nhậpMật khẩu.

Đăng xuất hệ thống

       Để đăng xuất hệ thống chọn Thoát ở góc trên, bên phải màn hình hệ thống.

Tra cứu, xem, in, tải hóa đơn về máy tính

- Tra cứu thông tin hóa đơn:

       Để tra cứu thông tin các hóa đơn đã được BBCC cung cấp, người sử dụng cần truy cập chức năng Tra cứu hóa đơn. Khi cửa sổ tra cứu hóa đơn xuất hiện, người sử dụng lựa chọn tháng và năm phát hành hóa đơn. Lúc này, danh sách những hóa đơn BBCC đã cung cấp trong tháng sẽ xuất hiện.

- Tìm kiếm hóa đơn:

        Để tìm các hóa đơn đã được cung cấp theo yêu cầu, người sử dụng lựa chọn chức năng Tìm kiếm hóa đơn tại góc bên trái, phía trên cửa sổ tra cứu hóa đơn. Khi cửa sổ tìm kiếm hóa đơn xuất hiện, người sử dụng cần cập nhật các thông tin để tìm kiếm hóa đơn như Mẫu số, Ký hiệu, Số hóa đơn,… rồi lựa chọn nút chức năng Tìm kiếm.

- Xem/in hóa đơn:

        Sau khi tra cứu hoặc tìm kiếm hóa đơn, để xem nội dung một hóa đơn người sử dụng chọn Xem tại cột Thao tác, tương ứng với hóa đơn cần xem.

        Sau khi chọn xem hóa đơn, nội dung hóa đơn sẽ xuất hiện trên một cửa sổ.

        + Để in hóa đơn, người sử dụng chọn nút chức năng In hóa đơn tại góc dưới, bên trái của cửa sổ xem hóa đơn.

        + Để lưu hóa đơn dưới dạng file chuẩn INV về máy, người sử dụng chọn chức năng Tải hóa đơn tại góc dưới, bên trái của cửa sổ xem hóa đơn. Để xem và in hóa đơn dưới dạng file INV cần phải cài đặt phần mềm hỗ trợ (xem hướng dẫn tại mục Phần mềm hỗ trợ xem/in hóa đơn dưới dạng file INV).

       Lưu ý:

        * Hóa đơn in ra chỉ có giá trị lưu trữ. Giá trị pháp lý của hóa đơn nằm ở tệp hóa đơn INV của mỗi hóa đơn.

        * Để in hóa đơn được chính xác như mẫu hóa đơn BBCC đã đăng ký, Quý khách cần hiệu chỉnh các thông số của trình duyệt web đang sử dụng (Chỉ cần thực hiện 01 lần cho 01 máy tính nếu không cài đặt lại trình duyệt):

       + Sử dụng trình duyệt FireFox: Nhấn phím Alt để thực đơn của FireFox xuất hiện. Chọn Thiết lập trang in (Page setup) trong thực đơn Tệp tin (File) của trình duyệt Firefox. Tiếp theo, trong phần Định dạng & Tùy chọn (Format & Options) lựa chọn chiều Dọc (Portrait) và tích chọn In hình nền màu sắc & hình ảnh (Print Background colors & images). Tại phần Lề & Đầu trang/Cuối trang (Margins & Header/Footer) chọn tất cả là Bỏ trống (Blank). Với phần Lề (Margins) để ngầm định là 10 milimets hoặc 0.5 inches.

      + Sử dụng trình duyệt Chrome: Nhấn tổ hợp phím Alt+F hoặc chọn biểu tượng có 03 vạch kẻ ngang phía trên, bên phải rồi chọn In (Print). Trên cửa sổ mới xuất hiện, phía bên trái, chọn Cài đặt khác (Other options). Tiếp theo, chọn chiều Dọc, khổ A4, Lề mặc định. Phần tùy chọn lựa chọn Đồ họa nền (Background & images), bỏ chọn Đầu và chân trang (Header & Footer).

      + Sửa dụng trình duyệt Internet Explorer: Nhấn phím Alt để thực đơn của Internet Explorer xuất hiện. Chọn Page setup trong thực đơn File của trình duyệt Internet Explorer. Tiếp theo, lựa chọn Page sizeA4, Portrait (chiều Dọc), Margins (Lề) tất cả là 0.5 inches, Header and Footer tất cả chọn Empty. Tích chọn Print Background colors & images (In hình nền màu sắc & hình ảnh) và Enable Shrink-to-fit (Co lại cho vừa độ rộng trang).

- Tải hóa đơn dạng file PDF:

        Sau khi tra cứu hoặc tìm kiếm hóa đơn, để lưu hóa đơn về máy tính dưới dạng file PDF, người sử dụng chọn Tải tại cột Tải PDF tương ứng với hóa đơn cần tải.

- Lập danh sách hóa đơn dưới dạng file excel:

         Khi danh sách hóa đơn đang xuất hiện trên màn hình, người sử dụng chọn nút chức năng Tải về file excel. Chọn Lưu tập tin (Save) để lưu danh sách hóa đơn về máy tính dưới dạng file excel.

Phần mềm hỗ trợ xem/in hóa đơn dưới dạng file INV

         Sau khi tải hóa đơn về máy tính dưới dạng file INV, để xem/in hóa đơn từ file INV người sử dụng cần tải về và cài đặt phần mềm hỗ trợ. Để tải phần mềm hỗ trợ người sử dụng chọn chức năng Phần mềm hỗ trợ trên thực đơn của hệ thống. Chọn Lưu tập tin (Save) để lưu phần mềm EInvoiceViewer.exe về máy tính.

         Người sử dụng thực hiện chạy file EinvoiceVewer.exe. Chọn nút chức năng Tiến rồi Cài đặt để cài đặt phần mềm.

         Sau khi cài đặt xong, chạy phần mềm EinvoiceViewer, chọn File tại góc trên, bên trái cửa sổ của phần mềm rồi chọn Open. Tiếp đến, chọn file INV đã tải về.

         Để in hóa đơn, chọn File rồi chọn Print. Lúc này hóa đơn cần in sẽ xuất hiện trên cửa sổ dưới dạng xem Preview. Người sử dụng có thể chọn nút chức năng Page Setup (Nút thứ 4 từ trái sang phải ở phía trên của cửa sổ Preview) để thay đổi các lựa chọn in như khổ giấy (Page size), đầu trang (header), cuối trang (footer),... Chọn biểu tượng máy in phía trên, bên trái để in hóa đơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chat Facebook